logo icon
ธนินัชดอทคอม - รับสร้าง Website, Mobile Application
image

บทความ

ธนินัช ดอทคอม - ผู้เชี่ยวชาญทำเว็บไซต์

จาก Programmer มาเป็น System Analyst (SA) หรือ นักวิเคราะห์ระบบ ต้องเตรียมความพร้อมยังไงบ้าง

หากต้องการเปลี่ยนสายงานจาก Programmer มาเป็น System Analyst (SA) หรือ นักวิเคราะห์ระบบ ต้องเตรียมความพร้อมดังนี้

  1. พัฒนาทักษะด้านการวิเคราะห์และออกแบบ: นักวิเคราะห์ระบบจะต้องมีทักษะทางด้านการวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าและออกแบบระบบที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า การเรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ อาทิเช่น การใช้เครื่องมือวิเคราะห์และออกแบบ การวางแผนโครงการ และการจัดการโครงการ

  2. พัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร: นักวิเคราะห์ระบบต้องสื่อสารกับลูกค้าและทีมงานอื่นๆ เพื่อให้งานดำเนินไปได้ตรงตามเป้าหมาย การเรียนรู้ทักษะการสื่อสาร อาทิเช่น การฟัง การพูด การเขียน และการใช้ภาษาอังกฤษ จะช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  3. พัฒนาทักษะด้านธุรกิจ: นักวิเคราะห์ระบบต้องมีความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้า เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า การศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจ อาทิเช่น การเข้าใจแนวโน้มของธุรกิจ การวิเคราะห์ผลกำไรขององค์กร และการเข้าใจธุรกิจของลูกค้า

  4. พัฒนาทักษะด้านการบริหารโครงการ: นักวิเคราะห์ระบบต้องมีความสามารถในการวางแผน การจัดการและควบคุมโครงการ เพื่อให้โครงการดำเนินไปได้ตรงตามเป้าหมาย การเรียนรู้ทักษะการบริหารโครงการ อาทิเช่น การวางแผนโครงการ การจัดการทรัพยากร และการติดตามความคืบหน้าของโครงการ

  5. พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี: นักวิเคราะห์ระบบต้องมีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้สามารถออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม 

เลือกโปรทำเว็บ เดือนมีนาคม

หนังสือพัฒนาตัวเอง

จุดเริ่มต้นที่ชัดเจน

เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของคุณเริ่มต้นที่นี่

ลงทะเบียนแล้วเราจะส่งข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับคุณ